Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok đã cập nhật hệ thống của mình để giới hạn độ tuổi phát trực tiếp và giới thiệu luồng nội dung người lớn dành cho những người trên 18 tuổi. Cụ thể, trong một bài đăng trên blog mới, nền tảng phát video ngắn đã công bố một loạt thay đổi đối với các tính năng phát trực tiếp của mình, bao gồm giới hạn độ tuổi và các công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung.
Cùng với đó, từ ngày 23/11, chỉ những người trên 18 tuổi mới được live stream. "Để bảo vệ người dùng của chúng tôi, những người sáng tạo nội dung và sức khỏe tinh thần của họ, chúng tôi đã liên tục làm việc để tăng cường bảo vệ nền tảng của mình", TikTok viết trên blog của mình. Bất kỳ tác giả nào trên 16 tuổi với hơn 1000 người theo dõi đều có thể phát trực tiếp trên TikTok, nhưng các tác giả trên 18 tuổi được phép nhận mẹo từ người xem của họ.
Ngoài việc nâng độ tuổi tối thiểu để phát trực tiếp, TikTok cũng sẽ sớm giới thiệu một tính năng mới cho phép những người phát trực tiếp hạn chế khán giả của họ ở độ tuổi 18+. Thay đổi này hữu ích cho những người sáng tạo muốn nói về các chủ đề mà trẻ em không nên xem. Theo quy định trước đây, luồng trực tiếp sẽ xuất hiện trên trang Dành cho bạn và một bảng trực tiếp riêng biệt mà không có giới hạn về độ tuổi người xem.
Tuy nhiên, các quy định mới không có nghĩa là người sáng tạo được tự do vô điều kiện để tạo nội dung từ 18 tuổi. Theo TikTok, nội dung người lớn hiển thị trong các luồng trực tiếp sẽ tiếp tục tuân theo các nguyên tắc cộng đồng nghiêm ngặt của nền tảng. Ngoài ra, TikTok đã giới thiệu một số tính năng đáng chú ý cho công cụ phát trực tiếp của mình.
Ví dụ: người dùng có thể thêm tối đa 5 khách vào luồng trực tiếp của họ và thêm bộ lọc từ khóa để giúp người sáng tạo quản lý và bỏ qua các nhận xét không chuẩn trong luồng trực tiếp của họ. TikTok Live được biết là ngày càng có nhiều tương tác với người sáng tạo.
Tháng trước, trang web Rest of Worlds đã báo cáo rằng công ty mẹ của ứng dụng, ByteDance, đã hợp tác với một số công ty đào tạo KOL để dạy những người sáng tạo livestream và khuyến khích họ tặng quà (tiền boa) cho người xem. Thu nhập từ quà tặng ảo sẽ được phân chia giữa TikTok, người sáng tạo và người hỗ trợ.
Tin liên quan
Phúc Anh 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (024) 35737383 - (024) 39689966 (ext 1)
Phúc Anh 152 - 154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 37545599 - (024) 39689966 (ext 2)
Phúc Anh 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (024) 38571919 - (024) 39689966 (ext 3)
Phúc Anh 63 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62925225 - (024) 39689966 (ext 4)
Phúc Anh 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 39689966 (ext 5)
Phúc Anh 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (024) 39689966 (ext 6)
Phòng bán hàng trực tuyến
Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
Phòng dự án và khách hàng doanh nghiệp
Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)