[Khuyến Mãi] Gắn kết lâu dài - Đặc quyền khác biệt

TikTok cạnh tranh YouTube với chế độ toàn màn hình mới

TikTok đang thử nghiệm chế độ toàn màn hình ngang mới với một số người dùng được chọn trên toàn cầu. Đây được cho là tính năng đại diện cho bước đi nhằm tiến sâu hơn vào lãnh thổ YouTube của TikTok.

TikTok cạnh tranh YouTube với chế độ toàn màn hình mới

TikTok cạnh tranh YouTube với chế độ toàn màn hình mới

Tính năng mới này hiện đang được thử nghiệm với một số người dùng được chọn nhất định. Người dùng có quyền truy cập vào tính năng kiểm tra sẽ thấy nút "toàn màn hình" mới xuất hiện trên các video hình vuông hoặc hình chữ nhật trong feed của họ. Sau khi nhấn vào nút đó, video sẽ chuyển sang chế độ toàn màn hình nằm ngang, tận dụng tất cả không gian trên điện thoại của bạn.

Tính năng thử nghiệm đánh dấu một bước đi khác mà TikTok đang dần dần tiến vào lãnh thổ của YouTube. Đầu năm nay, TikTok đã cho phép người dùng tải lên các video có thời lượng tối đa 10 phút. Động thái này được coi là một cách để TikTok thu hút cùng loại những người tạo video dài hơn thường đăng nội dung trên YouTube.

TikTok cạnh tranh YouTube với chế độ toàn màn hình mới

Với bản mở rộng này, người sáng tạo có thể linh hoạt hơn khi quay những nội dung như nấu ăn, hướng dẫn làm đẹp, nội dung giáo dục, tiểu phẩm hài ngắn... mà không phải lo lắng quá nhiều về thời lượng của video. Giờ đây, TikTok đã hỗ trợ nội dung dạng dài được một thời gian, nên việc công ty nâng cao trải nghiệm xem cho người dùng đang xem các loại video này là điều hợp lý, đồng thời giúp người sáng tạo có trải nghiệm sáng tạo tốt hơn.

Tính năng thử nghiệm xuất hiện vào thời điểm dữ liệu cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên hiện dành nhiều thời gian xem TikTok hơn YouTube. Điều này đã xảy ra kể từ tháng 6 năm 2020, khi TikTok bắt đầu vượt qua YouTube về số phút trung bình mỗi ngày mà những người từ 4 đến 18 tuổi dành để truy cập vào hai nền tảng video cạnh tranh này. Bằng cách nâng cao trải nghiệm xem, TikTok đang tiếp tục tiến sâu hơn vào lãnh thổ của YouTube.

Mặt khác, YouTube cũng đang tiếp tục cạnh tranh với TikTok bằng Shorts, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok. YouTube Shorts cho phép người sáng tạo kiếm doanh thu quảng cáo trên các video ngắn. Trước đó, chưa có nền tảng video dạng ngắn nào tìm ra cách chia sẻ doanh thu quảng cáo, điều này giúp Shorts có lợi thế cạnh tranh.

TikTok cạnh tranh YouTube với chế độ toàn màn hình mới

Tính năng toàn màn hình của TikTok có gì mới

Thông thường, người sáng tạo sẽ thêm thông báo “xoay điện thoại của bạn” ở đầu video để giúp người dùng thưởng thức trọn vẹn nội dung sắp phát nếu họ quay video theo chiều ngang. Với tính năng này, người sáng tạo sẽ không phải làm điều đó nữa.

Mặc dù một số người có thể hoan nghênh tính năng thử nghiệm và những cơ hội mà nó mang lại, nhưng những người khác thì không. TikTok là ứng dụng phổ biến rộng rãi định dạng cuộn video dọc mà các công ty khác đã nhanh chóng sao chép, vì vậy người dùng của nó có thể không thực sự thích chế độ toàn màn hình mới sau khi đã quen với định dạng dọc.

TikTok cạnh tranh YouTube với chế độ toàn màn hình mới

Như với bất kỳ tính năng thử nghiệm nào, vẫn chưa biết khi nào hoặc liệu TikTok có kế hoạch phát hành rộng rãi chế độ toàn màn hình cho tất cả người dùng hay không. Cũng cần lưu ý rằng nếu TikTok quyết định chính thức phát hành tính năng này, thì sản phẩm cuối cùng có thể trông sẽ khác với sản phẩm thử nghiệm.

Hiện tại, người dùng phải nhấp vào nút để chuyển sang chế độ toàn màn hình, nhưng có thể trong tương lai người dùng sẽ chỉ cần xoay điện thoại sang một bên để xem ở chế độ toàn màn hình, đây là điều mà các ứng dụng khác cho phép người dùng thực hiện.

Bạn đã thử trải nghiệm tính năng toàn màn hình của TikTok hay chưa? Hãy chia sẻ bên dưới bài viết này.

Theo dõi Phúc Anh để cập nhật những thông tin thú vị.

Phòng bán hàng trực tuyến Địa chỉ: Tầng 4, 89 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
Hoặc 0974 55 88 11
chat zalo Chat zalo Bàn hàng trực tuyến
Email: banhangonline@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 15 xã đàn Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 1)
chat zalo Chat zalo Phúc Anh 15 Xã Đàn
Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Trụ sở chính/ Showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 2)
chat zalo Chat zalo Phúc Anh 152 Trần Duy Hưng
Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI Địa chỉ: Tầng 5, 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 097 322 7711
Email: kdpp@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP Địa chỉ: Tầng 5,134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)
chat zalo Chat zalo Bàn hàng trực tuyến
Hoặc 038 658 6699
Email: kdda@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
SHOWROOM Phúc Anh 89 Lê Duẩn Địa chỉ: 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 6)
chat zalo Chat zalo với Phúc Anh 89 Lê Duẩn
Email: phucanh.leduan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 134 THÁI HÀ Địa chỉ: 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 3)
chat zalo Chat zalo với Phúc Anh 134 Thái Hà
Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 141 phạm văn đồng Địa chỉ: 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 5)
chat zalo Chat zalo Phúc Anh 141 Phạm Văn Đồng
Email: phucanh.phamvandong@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
(8h-21h)
(8h-21h)
(8h-21h)
So sánh (0)

SO SÁNH SẢN PHẨM

Thêm sản phẩm

So sánh
Xoá sản phẩm
Icon Top Left Icon Top Right