[Tin Tức] Công cụ tìm kiếm Bing đã thực sự bùng nổ vào năm ngoái nhưng vẫn còn kém xa Google

Gần đây bạn có sử dụng tìm kiếm Bing không? Giờ đây, có cơ hội tốt hơn bao giờ hết rằng một số nhóm nhỏ đồng nghiệp, bạn bè và gia đình của bạn đang khai thác Bing được truyền AI của Copilot để trả lời những câu hỏi quan trọng và trần tục nhất trong cuộc sống.

Công cụ tìm kiếm Bing đã thật sự bùng nổ khi AI ra mắt

Bing đã thật sự bùng nổ

Như MSPowerUser lưu ý, trong cuộc gọi thu nhập gần đây của Microsoft, Giám đốc điều hành Satya Nadella của công ty đã thông báo rằng Bing Search hiện có hơn 140 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Nếu tất cả họ đều sống ở Mỹ thì gần một nửa dân số sẽ gõ Bing.com vào trình duyệt web của họ để thực hiện tìm kiếm. Đó là một tiến bộ đáng chú ý đối với công cụ tìm kiếm đang gặp khó khăn lâu dài này đã mang lại niềm hứng khởi mới khi Microsoft tích hợp phiên bản tùy chỉnh của ChatGPT vào cái ban đầu được gọi là Bing AI hơn một năm trước.

Kể từ đó, Microsoft đã đổi tên nó thành AI Copilot và phổ biến khả năng tìm kiếm được nâng cao bằng trí tuệ nhân tạo cũng như khả năng phản hồi AI tổng hợp trên hầu hết các sản phẩm cốt lõi của Microsoft bao gồm Windows 11, Edge, Teams và Office.

Mức độ tích hợp hoàn chỉnh đến mức khó có thể tách Bing khỏi Copilot theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa. Nếu bạn hoàn thành tìm kiếm trên Bing, bạn sẽ nhận được một cột kết quả bên dưới truy vấn của mình và Copilot trò chuyện nhanh, gõ nhanh ở bên phải cung cấp thông tin chi tiết nâng cao về tìm kiếm ban đầu của bạn. So với Google , vẫn chưa tích hợp Gemini AI mới của Google vào trải nghiệm tìm kiếm, kết quả tìm kiếm Bing có thể hơi quá tải.kết quả của Google. 

Bing đã thật sự bùng nổ

Về mặt thông tin, Google vẫn đi sâu vào vấn đề hơn Bing nhưng tôi không thể nói rằng kết quả của Google vẫn luôn vượt trội.

Khi tôi tìm kiếm "Tôi cần chất tẩy rửa hồ bơi tốt nhất cho bể bơi trẻ em", cả hai công cụ tìm kiếm đều tải trước các liên kết thương mại cho nhiều loại chất tẩy rửa hồ bơi có giá từ 59 đô la đến hàng trăm (hoặc thậm chí hàng nghìn) đô la. Bing theo sau với danh sách tốt nhất về đánh giá máy hút bụi hồ bơi, nhưng Google đưa ra những hướng dẫn hữu ích về cách sử dụng Clorox để làm sạch hồ bơi trẻ em của tôi.

Khi tôi hỏi làm thế nào để cứu cây lan sắp chết của mình, Bing đã liệt kê một bài báo The Spruce kèm theo hướng dẫn ở trên cùng. Bên trái là một số lời khen ngợi từ Copilot và nhiều hướng dẫn bằng ngôn ngữ tự nhiên hơn. Google tìm thấy bài viết tương tự nhưng bên dưới có liệt kê hướng dẫn cứu hộ từng bước.

Bing đã thật sự bùng nổ

Một lần nữa, quyết định cái nào tốt hơn có thể là vấn đề về sở thích. Nhưng đó chính là vấn đề phải không? Nếu Bing không tốt hơn Google nhiều thì tại sao mọi người lại chuyển đổi? Và rõ ràng là hầu hết mọi người đều chưa chuyển đổi.

Biểu đồ thị phần toàn cầu của Công cụ Tìm kiếm StatCounter (ở trên) minh họa rõ nhất quan điểm của tôi. Đường màu đỏ sống trong tầng bình lưu là Google. Bây giờ, nhìn xuống cho đến khi bạn nhìn thấy đường màu xanh. Đó là Bing. Vâng, nó đang tăng lên so với Yahoo và Baidu (và vâng, Google đang có xu hướng giảm nhẹ), nhưng nó vẫn ở mức một con số khi nói đến thị phần.

140 triệu là rất nhiều người, nhưng nếu Google xử lý 8,5 tỷ truy vấn được báo cáo mỗi ngày và một người bình thường tìm kiếm 3 đến 4 lần một ngày, điều đó có nghĩa là Google có ít nhất 2,1 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Rõ ràng đó là một vị khách, nhưng nó cũng đưa ra quan điểm về sự tiến bộ của Bing.

Sẽ có những khó khăn cho Bing để có thể cạnh tranh với người khổng lồ Google

Bing đã thật sự bùng nổ

Công cụ tìm kiếm đang đi đúng hướng nhưng còn một chặng đường dài trước khi mọi người bắt đầu nói về " SEO " và "Bing" trong cùng một câu. Những gì Google làm với thuật toán tìm kiếm của mình có thể thay đổi vận mệnh của toàn bộ ngành công nghiệp. Bing không được hưởng loại quyền lực đó, ít nhất là chưa.

Mọi thứ có thể thay đổi và có thể có bước chuyển biến mạnh mẽ nếu và khi Google tích hợp Gemini vào công cụ tìm kiếm cốt lõi của mình. Một số người đã cảm thấy thất vọng khi bạn phải cuộn qua những gì thực chất là quảng cáo trước khi đến được kết quả tìm kiếm cốt lõi của Google. Họ sẽ cảm thấy thế nào khi Gemini chèn các câu trả lời AI tổng quát của mình trước kết quả quý giá đó? Ít nhất Bing đã không đặt các phản hồi của Copilot lên trên các kết quả cốt lõi của nó, ít nhất là chưa.

Tôi rất vui mừng kỷ niệm cột mốc quan trọng của Bing nhưng không ai nên nhầm lẫn về việc ai vẫn là vua của Núi Tìm kiếm và tên của nó không bắt đầu bằng chữ B.

Theo dõi Phúc Anh để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Phòng bán hàng trực tuyến Địa chỉ: Tầng 4, 89 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
Hoặc 0974 55 88 11
Email: banhangonline@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 15 xã đàn Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 1)
Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 2)
Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI Địa chỉ: Tầng 5, 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 097 322 7711
Email: kdpp@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP Địa chỉ: Tầng 5,134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)
Hoặc 038 658 6699
Email: kdda@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
SHOWROOM Phúc Anh 89 Lê Duẩn Địa chỉ: 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 6)
Email: phucanh.leduan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 134 THÁI HÀ Địa chỉ: 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 3)
Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 141 phạm văn đồng Địa chỉ: 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 5)
Email: phucanh.phamvandong@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Chat Facebook (8h-21h)
Chat Zalo (8h-21h)
1900.2164 (8h-21h)

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH
Icon Top Left Icon Top Right