[Khuyến Mại] Tặng gói bảo hành - Yên tâm mua sắm

Nhìn lại những thay đổi của Chrome trong năm 2022

Đăng bởi: Quản trị viên Phúc Anh

Google Chrome đã trải qua một số thay đổi vào năm 2022, hầu hết tập trung nhiều hơn vào phần kỹ thuật của trình duyệt. Nhưng bên cạnh đó cũng có những thay đổi giúp cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn. Hãy cùng nhìn lại những thay đổi của Chrome trong năm 2022.

Nhìn lại những thay đổi của Chrome trong năm 2022

Tính năng Side Panel mới

Side Panel là một bảng điều khiển nhỏ sẽ hiện ra ở khu vực cạnh phải của giao diện Chrome khi được kích hoạt. Đây sẽ là nơi chứa danh sách Đọc (Reading list), Dấu trang (Bookmarks), và kết quả của Google Lens và thậm chí có tiềm năng phát triển hơn thế nữa theo kế hoạch mở rộng chức năng của Google.

Hỗ trợ bộ chọn ngày trên PC

Chrome PC hiện áp dụng một phương thức gọi là “showPicker()” để hiển thị bộ chọn trình duyệt cho các phần tử đầu vào như màu sắc, ngày tháng và thời gian. Điều này khá phổ biến trên các phiên bản di động của trang web nhưng ít phổ biến hơn trên máy tính để bàn.

Phím tắt để tắt tiếng tab trên Chrome

Chrome 100 đã mang đến một phím tắt để tắt tiếng toàn bộ tab chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tính năng này được biết đến bởi người dùng trên các trình duyệt đối thủ như Edge, nhưng đã bị xóa khỏi Chrome vào năm 2018. 

Trên đầu mỗi tab sẽ hiển thị một biểu tượng loa cho biết hiện đang có video hoặc nhạc đang được phát trong tab. Để tắt tiếng, chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng để tắt tiếng tab ngay lập tức video hoặc nhạc sẽ tiếp tục phát nhưng bạn sẽ không nghe thấy âm thanh nữa.

Nhìn lại những thay đổi của Chrome trong năm 2022

Tính năng nhóm Tab trên Chrome

Nhóm Tab (Tab Groups) trên Chrome là tính năng có sẵn trên Google Chrome, cho phép người dùng nhóm các tab có liên quan với nhau, theo từng chủ đề cụ thể. Tính năng này đặc biệt hữu dụng cho những ai thường xuyên làm việc với nhiều tab cùng một lúc. 

Đánh giá cửa hàng online

Google Chrome 102 đã giới thiệu một bộ tính năng mới dành cho những người muốn mua sắm trực tuyến an toàn hơn. Trình duyệt bắt đầu cung cấp thông tin chi tiết về các cửa hàng mà người dùng chưa biết, người dùng trình duyệt bạn sẽ nhận được đánh giá từ người dùng Google về công ty và sản phẩm để quyết định có mua hàng ở bất cứ địa chỉ bán online nào hay không.

Nhìn lại những thay đổi của Chrome trong năm 2022

Sắp xếp lại các tab bằng bàn phím

Phiên bản mới nhất của trình duyệt Google, Chrome 102, cho phép sắp xếp lại các tab bằng phím tắt trên Mac và Windows. Tính năng này trước đây chỉ khả dụng trên Linux và hiện cuối cùng cũng được cung cấp cho tất cả các phiên bản trình duyệt dành cho máy tính để bàn, ngoại trừ Chrome OS. 

Mặc dù bạn có thể dễ dàng sắp xếp lại các tab bằng chuột (chỉ cần kéo và thả tab muốn di chuyển sang trái hoặc phải để đặt nó vào vị trí mong muốn), nhưng nhiều người dùng thành thạo thích thực hiện bằng cách sử dụng phím tắt hơn. 

Để di chuyển tab, bạn cần nhấn ctrl+shift và lật trang lên hoặc xuống, tùy thuộc vào hướng bạn muốn di chuyển tab. Trên bàn phím MacBook thông thường, có thể truy cập trang lên hoặc trang xuống bằng cách giữ phím fn và nhấn mũi tên lên hoặc xuống, do đó, về bản chất, bạn sẽ phải ghép ctrl+shift+fn với mũi tên lên hoặc xuống. Nhiều máy tính xách tay Windows sẽ yêu cầu cách làm tương tự, tùy thuộc vào cách bố trí bàn phím mà chúng cung cấp.

Chụp ảnh màn hình với tích hợp trình chỉnh sửa

Google Chrome được tích hợp trình chỉnh sửa trong công cụ chụp ảnh màn hình, nó cho phép người dùng sửa đổi trực tiếp những hình ảnh vừa được chụp bằng các thao tác cơ bản như cắt xén hình ảnh, đánh dấu, chèn hình hoặc vẽ lên. Công cụ này không cung cấp nhiều tùy chọn như một trình chỉnh sửa hình ảnh hoàn chỉnh, nhưng nó rất hữu ích khi bạn cần chỉnh sửa nhanh một hình ảnh nào đó.

Điền mật khẩu trên iOS

Google Chrome đã mất một khoảng thời gian trước khi có thể phát hành trình quản lý mật khẩu cho iPhone và iPad. Phiên bản iOS của trình duyệt M104 có khả năng tự động điền thông tin đăng nhập đã lưu, kể cả trong các ứng dụng khác. 

Trình quản lý mật khẩu là một tính năng gốc của Chrome trên Android, tận dụng khả năng tích hợp với hệ thống của Google để đăng nhập vào các ứng dụng trên điện thoại di động của người dùng, nhưng tính năng này chỉ xuất hiện trên các thiết bị của Apple vào năm 2022.

Nhìn lại những thay đổi của Chrome trong năm 2022

Cảnh báo mật khẩu yếu

Google Chrome đã bắt đầu đánh giá độ mạnh của mật khẩu và đưa ra cảnh báo cho người dùng bất cứ khi nào mật khẩu họ đặt đang ở mức yếu và cần thay đổi. Tính năng này sử dụng trí tuệ nhân tạo gốc để phân tích độ mạnh của thông tin xác thực mà không cần tiện ích mở rộng hoặc công cụ bổ sung.

Tab ẩn danh được bảo vệ bằng mật khẩu

Chrome dành cho Android mang đến nhiều quyền riêng tư hơn cho các tab ẩn danh nhờ khả năng bảo vệ bằng xác thực sinh trắc học. Tính năng này đã được tích hợp vào điện thoại di động và máy tính bảng để ngăn người khác không nhìn thấy các tab của bạn.

Sau khi kích hoạt tùy chọn, chương trình sẽ yêu cầu sử dụng sinh trắc học để mở khóa duyệt các tab ẩn danh trên trình duyệt, người dùng có thể chọn giữa dấu vân tay trên màn hình hoặc khuôn mặt của mình để mở khóa chế độ xem.

Nhìn lại những thay đổi của Chrome trong năm 2022

Giao diện hiện đại hơn của thanh địa chỉ

Google Chrome dành cho Android đã thiết kế lại thanh URL và thay đổi giao diện với các đề xuất trang web. Hình ảnh này chỉ hiển thị khi bạn nhấn vào thanh, giúp kết quả được tối ưu hóa tốt hơn cho màn hình cảm ứng. 

Hỗ trợ dịch một phần của trang trên trình duyệt

Chrome 106 đã thêm tích hợp Google Dịch để hiển thị một phần trang được dịch sang ngôn ngữ mà người dùng mong muốn. Với tính năng này, đoạn văn đã chọn sẽ tự động được chèn vào hộp Google Dịch để tiến hành dịch sang ngôn ngữ mà bạn muốn.

Bên cạnh những tính năng nổi bật kể trên, những thay đổi khác đã được áp dụng cho Google Chrome vào năm 2022, chủ yếu trong lĩnh vực bảo mật kỹ thuật số.

Theo dõi Phúc Anh để cập nhật những thông tin thú vị.

Phòng bán hàng trực tuyến Địa chỉ: Tầng 4, 89 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 1)
Hoặc 0974 55 88 11
chat zalo Chat zalo Bàn hàng trực tuyến
Email: banhangonline@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 15 xã đàn Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 1)
chat zalo Chat zalo Phúc Anh 15 Xã Đàn
Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Trụ sở chính/ Showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 2)
chat zalo Chat zalo Phúc Anh 152 Trần Duy Hưng
Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI Địa chỉ: Tầng 5, 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 097 322 7711
Email: kdpp@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP Địa chỉ: Tầng 5,134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2164 (ext 2)
chat zalo Chat zalo Bàn hàng trực tuyến
Hoặc 038 658 6699
Email: kdda@phucanh.com.vn
[Bản đồ đường đi]
SHOWROOM Phúc Anh 89 Lê Duẩn Địa chỉ: 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 6)
chat zalo Chat zalo với Phúc Anh 89 Lê Duẩn
Email: phucanh.leduan@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
showroom PHÚC ANH 134 THÁI HÀ Địa chỉ: 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 3)
chat zalo Chat zalo với Phúc Anh 134 Thái Hà
Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
Showroom Phúc anh 141 phạm văn đồng Địa chỉ: 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 5)
chat zalo Chat zalo Phúc Anh 141 Phạm Văn Đồng
Email: phucanh.phamvandong@phucanh.com.vn
Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00
[Bản đồ đường đi]
(8h-21h)
(8h-21h)
(8h-21h)
So sánh (0)

SO SÁNH SẢN PHẨM

Thêm sản phẩm

So sánh
Xoá sản phẩm
Icon Top Left Icon Top Right