Tai nghe Call Center và IP phone là các thiết bị chuyên dụng trong một tổng đài chăm sóc khách hàng, những thiết bị này sẽ giúp quá trình tương tác với khách hàng trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Tuy nhiên thì tùy vào nhu cầu và đặc điểm của doanh nghiệp thì bạn sẽ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Trong bài viết này Phúc Anh sẽ cùng bạn tìm hiểu Tai nghe Call Center là gì? Nên chọn tai nghe hay IP Phone cho tổng đài của bạn
Call center là một văn phòng làm việc tập trung chuyên nhận và thực hiệ số lượng lớn các cuộc gọi điện thoại, Call center còn có cách gọi thông thường là trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều nhân viên ngồi bên điện thoại để trả lời các cuộc gọi của khách hàng.
Với tính chất trên thì bạn có thể hiểu Tai nghe Call Center chính là thiết bị chuyên dụng để các nhân viên tại Call center thực hiện các cuộc gọi đến và đi, quản lý một cách thuận tiện nhất.
Và hiện tại thì trên thị trường đang có 2 dạng thiết bị Call Center đó là tai nghe và IP phone
Tai nghe tổng đài hiện tại gồm 2 loại chính là Mono Headset (Tai nghe 1 tai) và Duo Headset (Tai nghe 2 tai). 2 loại này có những ưu nhược điểm khác nhau như chất lượng âm thanh thì Tai nghe Duo nhỉnh hơn tai nghe Mono. Tuy nhiên sử dụng lâu thì tai nghe Mono Headset sẽ cho người dùng cảm giác dễ chịu hơn
Chất lượng âm thanh tốt: Chất lượng âm thanh của tai nghe tổng đài truyền tải tốt, đảm bảo sự tương tác của nhân viên với khách hàng cũng như đối tác
Có khả năng lọc tiếng ồn: Được tích hợp công nghệ hiện đại nên các dạng tai nghe này có khả năng giảm hoặc loại bỏ tiếng ồn ngay cả trong môi trường làm việc có nhiều tạp âm lớn, tối ưu trao đổi thông tin một cách rõ ràng, làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
Không cần sử dụng đến bàn tay: Khi sử dụng tai nghe, nhân viên của bạn sẽ không cần phải sử dụng tay vì nó được đeo trên đầu. Điều này giúp hiểu suất làm việc nhanh hơn, thoải mái và chuyên nghiệp hơn, và có thể thực hiện ghi chép nhanh những lưu ý quan trọng trong đàm thoại
Bên cạnh những ưu điểm thì tai nghe tổng đài cũng có những nhược điểm nhất định:
- Không thể thực hiện cuộc gọi ngay trên tai nghe mà cần có thiết bị hỗ trợ (Softphone, IP phone)
- Chất lượng cuộc gọi phục thuộc vào phần mềm hoặc thiết bị kết nối. Nếu những thứ này không tốt thì việc sử dụng tai nghe sẽ trở nên khó khăn hơn
- Không có chuông hoặc âm thanh rất nhỏ khi có cuộc gọi đến
IP Phone hay điện thoại IP, điện thoại VoIP là điện thoại sử dụng trên mạng LAN /MAN/ WAN hay mạng Internet chuyển tín hiệu cuộc gọi thành gói dữ liệu IP thông qua môi trường internet để trao đổi với khách hàng
Hiện nay, IP phone có 4 dòng chính:
Điện thoại dùng dây LAN: đây là dòng sản phẩm phổ biến nhất, trên các điện thoại này được trang bị 2 port mạng RJ45. Tùy dòng là tốc độ mạng có thể là 100M hoặc port 1G
Điện thoại không dây (Mẹ bồng con): Điện thoại này có 2 bộ phận gồm 1 đế phát (có cắm mạng Lan) và các máy con không dây có thể di chuyển sử dụng trong phạm vi nhất định. Dòng sản phẩm này được ưa chuộng vì tính linh động cao. Không cần dây mạng.
Dùng Wifi: Các IP Phone có chức năng kết nối wifi trực tiếp từ các thiết bị phát
Dòng IP Phone hội nghị: Dòng IP Phone này trông giống như 1 giá 3 chân tích hợp micro, loa có thể được sử dụng để chia sẻ cuộc gọi với toàn bộ mọi người.
Sử dụng tiện lợi: Thay vì sử dụng cáp đồng trước kia cho từng line điện thoại thì IP phone sử dụng hạ tầng internet (mạng Lan). Ngoài ra sử dụng môi trường internet thì sẽ loại bỏ được rào cản địa lý, Chỉ cần nơi nào có mạng là sử dụng được
Có đầy đủ tính năng: IP Phone có đầy đủ tính năng của một chiếc điện thoại bàn như nghe, gọi, chuyển máy hiển thị số gọi đến, lưu trữ danh bạ lớn từ khoảng 500 danh bạ.
Di chuyển dễ dàng: Khi bạn chuyển văn phòng hay qua chỗ mới làm việc thì bạn chỉ cần cắm dây mạng vào là có thể sử dụng được, không phải cấu hình lại
Một số nhược điểm của IP phone có thể kể đến như:
- Phải có mạng mới sử dụng được thiết bị
- Sử dụng như một chiếc điện thoại thông thường, Khi nghe buộc phải sử dụng tay để cố định, điều này làm giảm sự linh hoạt trong công việc
Dựa vào các ưu, nhược điểm của 2 sản phẩm trên và tính chất công việc của Call center mà bạn có thể xem xét chọn tai nghe tổng đài hay IP phone để sử dụng.
Nếu Call center của bạn hoạt động chủ yếu thông qua gọi điện (telesale, telemarketing, dịch vụ nhắc nợ...) thì hãy nên sử dụng tai nghe tổng đài. Còn với các doanh nghiệp đa năng vừa gọi đến và tiếp nhận cuộc gọi, đảm bảo tính sự ổn định và linh động thì có thể sử dụng IP phone.
Ngoài ra thì doanh nghiệp cũng có thể sử dụng kết hợp cả tai nghe và IP phone để tăng cường hiệu quả và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của mình.
Trên đây Phúc Anh đã giải đáp Tai nghe Call Center là gì, Nên chọn tai nghe hay IP Phone cho tổng đài của bạn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có lựa chọn thiết bị phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang cần sắm các thiết bị văn phòng cho doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ ngay tới Phúc Anh để được hỗ trợ và mua hàng nhanh chóng nhất
Bài viết khác
Phòng bán hàng trực tuyến
Địa chỉ: Tầng 4, 89 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 1900 2164 (ext 1) Hoặc 0974 55 88 11 Chat zalo Bàn hàng trực tuyến Email: banhangonline@phucanh.com.vn [Bản đồ đường đi] |
Showroom Phúc anh 15 xã đàn
Địa chỉ: 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 1) Chat zalo Phúc Anh 15 Xã Đàn Email: phucanh.xadan@phucanh.com.vn Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00 [Bản đồ đường đi] |
Trụ sở chính/ Showroom PHÚC ANH 152 TRẦN DUY HƯNG
Địa chỉ: 152-154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 2) Chat zalo Phúc Anh 152 Trần Duy Hưng Email: phucanh.tranduyhung@phucanh.com.vn Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00 [Bản đồ đường đi] |
PHÒNG KINH DOANH PHÂN PHỐI
Địa chỉ: Tầng 5, 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 097 322 7711 Email: kdpp@phucanh.com.vn [Bản đồ đường đi] |
PHÒNG DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: Tầng 5,134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 1900 2164 (ext 2) Chat zalo Bàn hàng trực tuyến Hoặc 038 658 6699 Email: kdda@phucanh.com.vn [Bản đồ đường đi] |
SHOWROOM Phúc Anh 89 Lê Duẩn
Địa chỉ: 89 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 6) Chat zalo với Phúc Anh 89 Lê Duẩn Email: phucanh.leduan@phucanh.com.vn Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00 [Bản đồ đường đi] |
showroom PHÚC ANH 134 THÁI HÀ
Địa chỉ: 134 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 3) Chat zalo với Phúc Anh 134 Thái Hà Email: phucanh.thaiha@phucanh.com.vn Giờ mở cửa từ 08h đến 21h00 [Bản đồ đường đi] |
Showroom Phúc anh 141 phạm văn đồng
Địa chỉ: 141-143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: (024) 3968 9966 (ext 5) Chat zalo Phúc Anh 141 Phạm Văn Đồng Email: phucanh.phamvandong@phucanh.com.vn Giờ mở cửa từ 08h00 đến 21h00 [Bản đồ đường đi] |
Hãy Like fanpage Phúc Anh để trở thành Fan của Phúc Anh ngay trong hôm nay!
Phúc Anh 15 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (024) 35737383
Phúc Anh 152 - 154 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 37545599
Phúc Anh 169 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (024) 38571919
Phúc Anh 150 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: (024) 39689966
Phúc Anh 141 - 143 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội
Sản phẩm Gaming: (Nhánh 1)
PC Gaming (Nhánh phụ 1)
Laptop Gaming, Màn hình Gaming (Nhánh phụ 2)
Bàn phím, Chuột, Gear (Nhánh phụ 3)
Sản phẩm, giải pháp cho doanh nghiệp: (Nhánh 2)
Máy chủ, Máy Workstation lắp ráp, Thiết bị mạng, Hệ thống lưu trữ (Nhánh phụ 1)
Laptop cao cấp, Máy Workstation đồng bộ (Nhánh phụ 2)
Máy tính cho doanh nghiệp, Phần mềm bản quyền (Nhánh phụ 3)
Máy in, máy chiếu, máy văn phòng cho doanh nghiệp (Nhánh phụ 4)
Thiết bị bán hàng siêu thị (Nhánh phụ 5)
Sản phẩm, Giải pháp camera an ninh, nhà thông minh: (Nhánh 3)
Camera, máy chấm công, chuông cửa có hình, khóa thông minh, thiết bị nhà thông minh