TikTok đẩy mạnh phát triển TikTok Live

TikTok đang định hướng phát triển TikTok Live trở thành xu hướng mới trên nền tảng này, đặc biệt là trong lĩnh vực mua sắm. Có thể thấy, đang tăng gấp đôi việc xây dựng công cụ này.

TikTok đẩy mạnh phát triển TikTok Live

Sự phát triển vượt bậc của TikTok

Sự phát triển vượt bậc của TikTok đến từ việc tập trung vào các video có thời lượng ngắn, mức độ phân phối mới lạ và khả năng cuộn xem video liên tục. Giờ đây, đối mặt với việc các đối thủ cạnh tranh liên tục đầu tư tiền cho các dạng video ngắn trên nền tảng tương tự TikTok, công ty này dường như đang ngày càng tập trung vào chương trình phát trực tiếp của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến.

TikTok đẩy mạnh phát triển TikTok Live

TikTok định hướng phát triển mạnh TikTok Live trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến

1. Với thị trường ngoài châu Á

Câu hỏi về việc liệu livestream mua sắm có hoạt động tốt bên ngoài khu vực châu Á hay không đã được đặt ra một thời gian. Và cho đến nay, các thử nghiệm của TikTok ở các thị trường khác vẫn còn lẫn lộn, theo các báo cáo: đầu tiên, tờ Financial Times đưa tin rằng TikTok đang cắt bỏ kế hoạch mở rộng mua sắm trực tiếp ở châu Âu và Mỹ sau kết quả đáng thất vọng ở Anh. Nhưng vào đầu tháng này, một báo cáo khác của Financial Times cho thấy hoạt động mua sắm trực tiếp ở Mỹ đã hoạt động trở lại và tăng nhanh trong thời gian các thương hiệu lớn tham gia khi bước vào kỳ nghỉ lễ.

TikTok đẩy mạnh phát triển TikTok Live

Sự chuyển hướng rõ ràng đó hiện được củng cố bởi một báo cáo mới trên Semafor phác thảo các kế hoạch của TikTok để xuất khẩu thành công hoạt động mua sắm trực tiếp từ Trung Quốc sang Mỹ. Chương trình, được cho là "Dự án Aquaman", thúc đẩy các cơ quan truyền thông xã hội ở Trung Quốc và các công ty thương mại điện tử phát trực tiếp ở Mỹ để đào tạo các thương hiệu và nhà sản xuất tổ chức các luồng mua sắm. Theo báo cáo của Semafor, ít nhất 20 công ty tham gia vào và họ đào tạo những người phát trực tiếp tham gia những việc như lên lịch nội dung, quay phim và tìm người dẫn chương trình cho các buổi phát trực tiếp bán hàng.

Các danh sách việc làm gần đây do TikTok đăng tải cho thấy công ty có kế hoạch tiến xa hơn nữa vào lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách xây dựng các trung tâm ở Mỹ. Danh sách đề cập đến các dịch vụ lưu kho, giao hàng và trả hàng sẽ “đảm bảo sự phát triển nhanh chóng và bền vững của TikTok Shop”.

TikTok đẩy mạnh phát triển TikTok Live

Nếu TikTok và mạng lưới các đại lý của nó có thể thúc đẩy thành công các buổi phát trực tiếp như một cách để các thương hiệu bán sản phẩm và để những người có ảnh hưởng kiếm tiền từ sự hiện diện của họ, thì đó có thể là một nguồn doanh thu mới đáng kể cho nền tảng.

2. Với thị trường châu Á

Không cần phải nhận xét quá nhiều, với thị trường mua hàng trực tuyến tại châu Á, TikTok đang làm khá tốt. TikTok Live được đón nhận tương đối mạnh mẽ ở khu vực này, một phần là do thói quen mua hàng trực tuyến, một phần là nội dung hấp dẫn và những ưu đãi mà TikTok triển khai áp dụng cho người mua hàng.

Bạn nghĩ sao về hướng đi này của TikTok? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn bên dưới bài viết.

Theo dõi Phúc Anh để cập nhật những thông tin thú vị.

Tin liên quan

Hotline facebook-chat1.png zalo chat
So sánh (0)

SO SÁNH SẢN PHẨM

Thêm sản phẩm

So sánh
Xoá sản phẩm